முல்­லைத்­தீவு நீரா­வி­யடி பிள்­ளையார் ஆலய விவ­கா­ரத்தில் இந்து – பௌத்த சமூ­கத்­துக்கு இடையில் ஏற்­பட்ட முரண்­பா­டுகளின் பின்­ன­ணியில் கிறிஸ்­தவ அடிப்ப­டைவாத அமைப்­பு­களே உள்­ளன.

பௌத்­த­ மத பாரம்­ப­ரி­யங்­களை பல­வந்­த­மான முறை யில் இல்லாதொ­ழிப்­ப­தற்கு ஒரு­போதும் இட­ம­ளிக்க முடி­யாது என பொது­பல சேனா அமைப்பின் பொதுச்­செ­ய­லாளர் கல­கொ­ட அத்தே ஞான­சார தேரர் தெரி­வித்தார்.

நாட்டில் 7000 பௌத்த விகா­ரைகள் காணப் ­ப­டு­கின்­றன. அனைத்து பௌத்த துற­விகளும் எந்த அர­சி­யல்­வா­தி­க­ளுக்கும் அர­சியல் கருத்­து­க­ளுக்கும் அடி­ப­ணி­யாமல் பௌத்த மதக் கோட்­பா­டு­க­ளுக்கு செவி­சாய்த்து அர­சியல் ரீதியில் ஒரு தீர்­மா­னத்­தை முன்­னெ­டுத்தால் பௌத்த மதத்­தை எவ்­வித ஆக்­கி­ர­மிப்­பு­களும் இன்றி பாது­காக்­க லாம்.

பௌத்­த­மதம் எந்­த­ள­விற்கு இன்று சவால்­களை எதிர்கொண்­டுள்­ளது என்­பது முல்­லைத்­தீவு நீரா­வி­யடி விவ­கா­ரத்தின் ஊடாக வெளிப்­பட்­டுள்­ளது. 2007ஆம் ஆண்டு நீரா­வி­யடி பிர­தேசத் தில் 93 ஏக்கர் நிலப்­ப­ரப்பில் ஒரு சிறிய பௌத்த விகாரை அமைக்­கப்பட்டுள்­ளது. அந்த வளவில் இருந்த ஒரு பிள்­ளையார் சிலையை விகா­ரா­தி­பதி விகா­ரைக்குள் வைத்­துள்ளார். காலப்­போக்கில் இந்தப் பிள்­ளையார் சிலை விடயத்தில் வடக்கு மாகாண முன்னாள் முத­ல­மைச்சர் சி.வி.விக்­னேஸ்­வரன் கடும்­போக்­குடன் செயற் ­பட்டார்.

நீரா­வி­யடி பிள்­ளையார் வளா­கத்தில் பௌத்த பிக்­குவின் உடல் தகனம் செய்­யப்­பட்­ட­மை­யைத் தொடர்ந்து இந்து–- பௌத்த மதங்­க­ளுக்­கி­டையில் ஏற்பட்ட முரண்பாட்டின் பின்னணியில் கிறிஸ்தவ மத அடிப்படைவாதமே செல்வாக்கு செலுத்தியது.

ஏப்ரல் 21 தின குண்டுத் தாக்குதலுக்குப் பின் இந்துக்களும் பௌத்தர்களும் ஒற்றுமையாகச் செயற்பட்ட மைக்கு எதிராகவே கிறிஸ்தவ அடிப்படை வாதம் அரசியல் அடிப்படைவாதிகளுடன் பிரச்சினைகளைத் தோற்றுவித்தது என்றார்.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here